QUẢNG CÁO
  • Banner 4 (224x311)
  • Banner 3 (224x198)
  • Banner 2 (224x306)
  • Banner 1 (222x274)

Nên thay hộp mực mới hay nạp mực để có TRANG GIẤY IN ĐẸP

15:20 - 26/09/2017

Ngày càng mang đa dạng công ty, cơ quan và cả hộ gia đình tiêu dùng máy laser (đơn sắc) cho việc in văn bản, vì chất lượng in tuyệt hảo cũng như chi phí siêu phải chăng cho một trang in.

 

Nhưng tới lúc sắp hết mực, thì 1 bài toán luôn làm cho người sử dụng nên đắn đo: cần thay hộp mực in (Toner Cartridge) để bảo đảm tuổi thọ cho loại máy đắt tiền này, hay là nạp lại mực để kiệm ước ngân quỹ, và trường hợp nạp thì làm thế nào sắm nơi nạp mực tin cậy được, nhằm đảm bảo chất lượng cho 2500 trang in tiếp sau đó?


Nên thay hộp mực mới hay nạp mực vào để tiết kiệm ~ CÓ TRANG GIẤY IN ĐẸP CHẤT LƯỢNG?
 
Để hiểu tầm quan yếu của hộp mực, sở hữu lẽ chúng ta buộc phải mua hiểu sơ sài cách vận hành của một máy in laser. Qui trình in của một máy laser bắt đầu từ bộ nguồn phát là diode laser. Chùm tia laser phát ra được hướng xuyên qua 1 hệ thống các thấu kính giao hội và gương để sau cùng đập vào mặt trống in. Vùng trên trống hấp thu tia laser sẽ trở thành một ảnh điện. Tia laser sẽ liên tục phát, rồi tắt lúc nó quét trên mặt trống. Tần số chớp tắt này của tia laser được gọi tên là "chấm trên inch" (dots per inch- dpi), cũng chính là tham số quyết định độ phân giải cho trang in ( dpi càng cao, chất lượng trang in càng đẹp).

 
Qui trình in được chia ra làm 6 bước:
 
1. Làm sạch: Là quá trình khiến sạch trống in đề thu nhận ảnh, do hai lưỡi dao, một để cạo sạch những mực thừa còn dính trên trống, lưỡi trang bị hai thu các mực thừa này vào ngăn chứa. Khi các bộ phận này bị hao mòn, hư hỏng do sử dụng, thì trang in bắt đầu phát sinh trục trặc: các sọc dọc trang in, lem, bóng ma, trang in bị hạt tiêu li ti.
 
2. Tích điện: sau khi trống được được khiến sạch, nó sẽ được tích điện để nhận ảnh từ tia laser. Một roulô tích điện sơ cấp (PCR) sẽ tì sát vào trống, ion-hoá không khí, tạo điều kiện cho nguồn điện âm, một chiều, tích lên trống. Nếu điện tích âm này không đồng nhất, ko đủ điện áp, thì mực in sẽ bị hút tới những nơi ko mong muốn, hoặc ko đến được các nơi mong muốn.
 
3. Chép: Trong giai đoạn chép, tia laser sẽ khiến phóng thích điện tích âm, một chiều trên trống, tạo ra 1 ảnh ẩn. Chính ảnh ẩn sở hữu điện áp tốt này ( -130V) sẽ tạo lực hút mực in.
 
4. Rửa ảnh: ảnh ẩn này sẽ được "rửa" để thành 1 ảnh sở hữu thể nhìn thấy. Mực in được hút về roulô rửa ảnh hoặc bằng nam châm trong, (công nghệ của Canon) hay bằng phóng tĩnh điện (công nghệ Lexmark).
 
5. Chuyển ảnh lên giấy: Đến đây ảnh trên trống in được chuyển sang trang giấy lúc nó áp lên trống. Giấy được áp một điện tích dương từ phía sau lưng, sẽ hút mực từ trống sang. Nếu điện tích yếu bản in sẽ mờ nhạt, đồng thời tạo ra rộng rãi mực thừa.
 
6. Định hình: Còn gọi là "nung chảy" là quá trình khiến cho mực bám chặt vĩnh viễn vào giấy bằng nhiệt Một roulô nhiệt tạo nhiệt độ đến 180oC làm cho nung chảy các hạt mực để nó bám chết vào giấy.
 
MỰC IN (Toner)
 
2 khía cạnh quyết định chất lượng mực in laser là thành phần nguyên liệu và kỹ thuật chế tạo. Ngày nay công thức, kỹ thuật cung cấp đã ko có gì là bí mật. Xu hướng của tất cả những doanh nghiệp sản xuất máy in là bán máy in sở hữu giá tốt và mực in mang giá cao, vì vậy chúng ta luôn mua thấy trong các quyển cẩm nang tiêu dùng lời dặn dò đại loại: "chúng tôi đã bề ngoài máy in, hộp mực in, công thức mực in 1 phương pháp hài hoà để chế tạo cho người mua một chất lượng in tuyệt hảo, việc tiêu dùng mực không do chúng tôi cung cấp sẽ mang thể gây tổn hại đến máy in, khiến cho giảm chất lượng trang in" Tuy nhiên sở hữu tầm giá 1 toner cartridge mới hơi cao thì kiên cố không mấy người tiêu dùng, cả những nhà hàng Việt Nam chọn mua cartridge mới.
 
Về công nghệ tái nạp mực in cho các hộp mực máy laser tới nay thì không mang gì bí mật và quá khó khăn trong việc nạp mực cho một toner cartridge của máy in laser, ai cũng với thể làm được nếu biết tháo lắp các khía cạnh bên trong hộp mực. Chất lượng mực để nạp cũng không bắt buộc là chi tiết quan trọng nhất. Thế nhưng nạp mực để mang thể in hết mực (2500 trang in) thì ko cần ai cũng với thể làm được. Trái có điều lo âu về chất lượng mực xịn hay không xịn của người tiêu dùng, những chi tiết được đánh giá theo trang bị tự quan trọng, để một ống mực tái nạp đạt chất lượng cao nhất với thể có:
 
Tình trạng của hộp mực trước lúc nên nạp mực lần đầu tiên: người sử dụng nên "nâng niu" hộp mực, làm cho đúng và nhẹ nhõm những thao tác dỡ lắp, lúc kẹt giấy chuyện ưu tiên số một là nhẹ nhõm dỡ hộp mực, ko được để hộp mực ra bên cạnh ánh sáng quá vài phút (nên để trong ngăn kéo hoặc bao suy bì đóng gói màu đen lúc mới tậu ), luôn luốn lấy giấy kẹt trong máy in theo chiều đi đến của trang giấy. Một cartridge tiêu dùng ko đúng phương pháp có thể làm hỏng khía cạnh bên trong khiến việc nạp mực (lần đầu tiên) khó đạt chất lượng cao.
 
Mực in, bắt buộc tìm của các doanh nghiệp chế tạo có căn nguyên tin cậy. Nói chung không mang sự dị biệt to giữa các thương hiệu.
 
Qui trình của việc nạp mực gồm các thao tác sau:
 
  • Tháo rã các bộ phận của hộp mực
  • Làm vệ sinh ố hút sạch bụi, dò các hư hỏng hao mòn của các bộ phận.
  • Hút sạch mực thừa
  • Lắp ráp những chi tiết đã khiến cho sạch
  • Nạp mực mới
  • In test trang đầu tiên
 
Nếu bạn mới tìm máy in laser mang hộp mực mới tinh, thì đây là những điều bạn cực kỳ phải thực hành từ lần dùng đầu tiên:

 
Vệ sinh thường xuyên máy in (tháo hộp mực cất đúng cách) hút bụi, giấy vụn bên trong máy. 80% sự cố của máy in là từ vệ sinh kém, môi trường đa dạng bụi.
 
Khi bị kẹt giấy, ngay tức khắc lấy hộp mực cất trong hộp tối, rút giấy thuận chiều trang giấy đi tới
 
Không cần tắt máy in trong giờ khiến cho việc vì muốn hà tiện điện. Độ ẩm cao của ko khí (miền Bắc Việt Nam) cũng là nguyên do khiến mực vón cục, gây trục trặc
 
Không nên tiêu dùng giấy quá mỏng, giấy quá xấu (giấy thô còn sót tạp chất sở hữu thể làm cho xước những trống, tạo những lỗi không thể khắc phục được trên trang in. Cở GSM 70 là tốt.
 

 
Khi trang in có vệt mờ dọc, lấy hộp mực và lắc đều, nếu tình trạng trên biến mất: hộp mực sắp hết, bạn chỉ còn với thể in vài chục trang nữa thôi. Chính xác hơn bạn sở hữu thể cân hộp mực. (HP 6L mới: 735 gram; hết mực: 635 gram)
 
Một cơ sở nạp mực chuyên nghiệp luôn thử in 1 trang trước khi nạp, ghi mã số của hộp mực để bạn chắc chắn là sẽ nhận lại hộp mực của mình chứ ko phải 1 hộp khác, và nên đảm bảo in cho đến lúc hết mực.
 
Tóm lại việc nạp mực in, nếu thực hiện đúng cách tại các cơ sở giỏi thì hoàn toàn ko mang hại gì cho máy, hay chất lượng trang in cả. Chính phủ 1 số nước như Mỹ Nhật cũng đề nghị những cơ quan công bắt buộc tái nạp mực in có 1 tỷ lệ nhất thiết vì mục đích bảo vệ môi trường.
GIỚI THIỆU BẠN BÈ
SẢN PHẨM KHUYẾN MÃI
THỐNG KÊ TRUY CẬP
: 3
: 221
: 696814
02363.649.605